top of page
Search
  • whattheduckteam

เกาะลอยฟ้า (still)



“LANDOKMAI” ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป็อป ประกอบด้วย “อูปิม” หรือ อูปิม- ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) , “แอนท์” หรือ แอนท์- มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์,คอรัส) จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) และเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน่าจับตามอง ที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้มากมาย อาทิ “The Diary”, “On The Train” , “Please be true”, รวมถึงเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอย่าง “ด้วยใจยินดี” และ EP อัลบั้ม “Over The Sun” รวมถึงเพลงมู้ดอบอุ่นอย่าง “Tsuki” (พระจันทร์) ที่มีความเป็น LANDOKMAI โดยผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว


"ระหว่างนี้ดูแลตัวเอง อย่าลืมคิดถึงกัน ก่อนนอนให้ฝันถึงวันที่ดี เฝ้ารอให้เราพบกัน"

“เกาะลอยฟ้า” เพลงใหม่ล่าสุดที่พูดถึง “การรอคอย”อย่างมีความหวัง บนเกาะแห่งจินตนาการที่วาดฝันสิ่งต่าง ๆ ไว้ เพื่อใครสักคนโดยเพลงนี้ “อูปิม” ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Castle in the Sky ที่ในเรื่องพูดถึงการรอคอย ที่ไม่ว่าจะใช่เวลาแค่ไหนก็จะรอ อูปิมและแอนท์ จึงเขียนเพลงนี้เพื่อพูดในมุมของคนที่เฝ้ารอ โดยยังคงคอนเซปต์การใช้ภาษาที่สวยงามตามแบบฉบับของ LANDOKMAI ชวนให้คนฟังจินตนาการภาพตาม


“เกาะแห่งนี้งดงาม แต่จะมีความหมายอะไร ทุกอย่างสร้างไว้รอวันที่เธอกลับมา”

มากไปกว่านั้น มู้ดดนตรีของเพลง เกาะลอยฟ้า ชวนให้นึกถึงภาพบรรยากาศของหาดทรายสีขาวที่รายล้อมไปด้วยก้อนเมฆ สอดแทรกไปด้วยอารมณ์ความเหงาที่ซ่อนอยู่ในบทเพลง


ฟังเพลง "เกาะลอยฟ้า (still)" ได้แล้วที่:

https://youtu.be/9DqCo25GTXc


285 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page