top of page
Search
  • whattheduckteam

อีลุ่ยฉุยแฉก (Eluichuishak)




เป้ อารักษ์ หรือ “เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ” ศิลปินจากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) พร้อมลุยต่อด้วยการสร้างสรรค์ผลงานเพลงและปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดอย่าง “THE BACK SEAT” ประกอบด้วย 5 เพลง ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพทางด้านดนตรี โดยเป็นผลงานต่อเนื่องจากอัลบั้มที่แล้วอย่าง “BIG” อัลบั้มที่มีแนวเพลงรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ “The back Sit” จะเป็นอัลบั้มที่ใส่ความกล้าในการเล่าเรื่องจริงในชีวิตประจำวันผ่านบทเพลงที่ถูกคัดสรรมาแล้ว รวมถึงยังสอดแทรกแง่มุมของความรักในรูปแบบผสมผสานกับดนตรีที่มีความป็อปมากขึ้นอีกด้วย


The Back Seat” อัลบั้มชุดที่ 6 ประกอบด้วย 5 เพลงที่เปิดกว้างทางด้านดนตรี โดยมีเนื้อหาตรงไปตรงมาและหยิบเรื่องราวรอบตัวมาสร้างสรรค์เป็นผลงานเพลง อาทิเพลง “เชิญด่า” ที่หยิบเอาคำวิจารณ์ตลอด 10 ปี มาเขียน ซึ่งเป็นเพลงที่มีความกล้าพูดกล้าแสดงออกจนเกิดเป็นแนวเพลง Rock – HipHop และดูแตกต่างไปจากทุกเพลงในอัลบั้มนี้ รวมถึงเพลงที่มีกลิ่นอายความเป็น R&B ผสมอยู่ อย่างเพลง “Teamwork” ที่เป้ได้เล่าเรื่องราวประสบการณ์ตรงของเพื่อนสนิทที่ดันไปคิดไม่ซื่อกับใครอีกคนทั้งที่มีคนรักอยู่แล้ว และอีกหนึ่งผลงานเพลงที่เป้ตั้งใจเอาเรื่องราวของเพื่อนมาเล่าถึงการหายไปของคน ๆ หนึ่งเป็นดั่ง “ผี (ghosted)” ซึ่งเป็นคำที่คนยุคนี้เอาไว้ใช้เรียกเวลาโดนเท



มากไปกว่านั้นยังมีเพลง “เบาะหลัง” ซึ่งเป็นเพลงที่ผสมความ Sexy ผ่านซาวน์ดนตรีรวมถึงเนื้อหา โดยเป้เล่าว่า เบาะหลัง เป็นพื้นที่ ที่คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่กับมัน เช่นการนั่งรถไปงาน ซึ่งเป้มองว่า “เบาะหลัง” เป็นพื้นที่สร้าง Story เกิดขึ้นเยอะที่สุดในชีวิตประจำวัน จึงหยิบยกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนเบาะหลังจากคนรอบ ๆ ตัว มาเปลี่ยนเป็นบทเพลงที่รวบรวม อีกทั้งเป็นชื่ออัลบั้มใหม่นี้อีกด้วย


ปิดท้ายด้วยเพลง “อีลุ่ยฉุยแฉก” เพลงจังหวะ R&B ฟังสบาย ที่ได้นำเหตุการณ์ของการทำตัวไม่ถูกเมื่อต้องเจอคนที่แอบชอบ ซึ่งมักจะเกิดความประหม่าและเผลอทำเรื่องที่ไม่ควรทำ ซึ่งเป้เรียกพฤติกรรมเหล่านั้นว่าเป็นการทำตัว “อีลุ่ยฉุยแฉก” อีกทั้งเพลงนี้ยังมีความโดดเด่นตั้งแต่ชื่อเพลงและยังเป็นคอนเซปต์การทำเพลงที่น่าสนใจอีกด้วย



ฟังเพลง "อีลุ่ยฉุยแฉก (Eluichuishak)" ได้ที่:

https://youtu.be/Irj6dbx1ZhI

5 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page