top of page
Search
  • whattheduckteam

หากฉัน (If I)

“หากฉันนั้นไม่ใช่คนที่เธอเคยใฝ่ฝัน”

 

De Flamingo (เดอ ฟลามิงโก) - วงดนตรี Indy Pop-Rock (อินดี้ป็อป-ร็อค) เลือดใหม่สีสันจัดจ้าน สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) นำโดย “โบนัส” – ปรินทร์ ดุงโคกกรวด (ร้องนำ และกีตาร์) “ปอม” - กิจพัฒน์ เย็นฤดี (กีตาร์) “จา” - สันติสุข วรนุชกุล (เบส) และ “บีม” - กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว (กลอง) 4 หนุ่มนักดนตรีที่ลงมือทำตามความฝันตลอด 3 ปีที่ผ่านมาบนเส้นทางสายดนตรี เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต “K N I P” (K-NIP) ที่ 4 หนุ่มต่อยอดความฝัน-ชีวิต-ความรัก และมิตรภาพระหว่างเพื่อน โดยยึด concept “สีชมพู” ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของวงมาแต่งเติมให้ชัดเจนในรูปแบบของดนตรีมากยิ่งขึ้น โดย “K N I P” มาจากคำว่า “PINK” กลับหลัง หมายถึงอีกด้านหนึ่งของสีชมพูที่วงอยากนำเสนอ โดยสอดแทรกเฉดสีต่าง ๆ เอาไว้ภายในเพลง ซึ่งทุกเพลงก็จะให้อารมณ์และความรู้สึกแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังเป็นภาคต่อของ EP Album The Four Men Goes ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกด้วย

“หากฉัน”– เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 5 เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก “K N I P” การกลับมาครั้งนี้ วงมาพร้อมกับแนวดนตรีที่แฟนเพลงคิดถึง ซึ่งจะบ่งบอกถึงความเป็น “De Flamingo” ได้มากที่สุด โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกที่จะมีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น จังหวะที่ชวนโยก, ท่วงทำนองติดหู และเนื้อหาที่สื่อสารแบบเข้าใจง่าย ซึ่งจุดเริ่มต้นของเพลงเกิดจาก “โบนัส” ร้องท่อนฮุค "หากฉันนั้นไม่ใช่คนที่เธอเคยใฝ่ฝัน" ขึ้นมาแล้วส่งต้อให้ “จา” แต่งเนื้อร้องและทำนองเพิ่มเติม โดยใจความของเพลงนี้ พูดถึงการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ อีกฝ่ายจะคาดหวังเสมอว่าเราจะต้องดีกว่าคนเก่าของเขา ซึ่งเพลงนี้เราตั้งใจจะบอกทุกคนที่คาดหวังในตัวเราว่า สุดท้ายแล้ว ถ้าเรายังไม่ใช่คนที่ตามหา ก็ทิ้งเราไปได้เลย จะได้ไม่ต้องมาเสียใจอีกครั้ง

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ ถือเป็นเพลงแรกที่มีการนำท่อนฮุคมาเป็นท่อนเริ่มต้นของเพลง มีท่วงทำนองติดหูมากขึ้น นอกจากนั้นยังใส่ใจรายละเอียดการร้องมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวะคำต่าง ๆ ในเพลง มีบางช่วงตัดคำให้สั้น และวางจังหวะกับจูนโน้ตตัวใหม่ โดยเป็นการเอาเสียงร้องจากท่อนฮุคมารีเวิสย้อนกลับแล้วจัดเรียงใหม่ ทำให้ได้ยินซาวน์ที่ไม่เคยได้ยินในเพลงของ De Flamingo มาก่อน เป็นการลองทำอะไรใหม่ ๆ แต่จะยังคงความเป็นตัวของ De Flamingo แน่นอน




Release Date : 24.10.19

4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page