top of page
Search
  • whattheduckteam

สุขสันต์วันสุดท้าย (Last Celebrate)

“Landokmai” (ลานดอกไม้) – ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป็อปน่าจับตามอง ประกอบด้วย “อูปิม - ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง” (ร้องนำ) และ “แอนท์ - มนัสนันท์ กิ่งเกษม” (กีตาร์, คอรัส) สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) วงดนตรีรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของผลงานคุณภาพ อาทิ “The Diary”, “On The Train”, “Please be true”, “ฉันเอง...นี่ไง” และ “ฟ้า” จาก EP Album Over The Sun ที่ครองใจคนฟังและนักวิจารณ์ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้สองดูโอ้หญิงกลับมาพร้อมเพลง “ด้วยใจยินดี” ที่ได้กระแสตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี และเตรียมปล่อยเพลงใหม่อีกด้วย

สุขสันต์วันสุดท้าย - เพลงใหม่ล่าสุดจากศิลปินอินดี้ดูโอ้หญิงที่น่าจับตามองอย่าง “Landokmai” (ลานดอกไม้) สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ที่เติบโตขึ้นทั้งเนื้อหาของเพลงและซาวน์ดนตรีที่ชัดเจนและเต็มที่มากกว่าเดิม โดยวงลงมือทำเพลงเองทุกขั้นตอน ร่วมกับเพื่อนสนิทอย่าง “แบ่งปัน” ที่ช่วยโปรดิวซ์เพลง ถ่ายทอดผ่านกลิ่นอายความเป็นดนตรีแบบเอเชียที่ให้อารมณ์อบอุ่นและเศร้าในเวลาเดียวกัน เพิ่มความพิเศษทางดนตรีที่ซับซ้อนและละเมียดละไมมากขึ้น โดยเฉพาะเสียงคอรัสที่อูปิมร้องเอง จนเป็นเหมือนเสียงเครื่องดนตรีอีกชิ้น สอดแทรกไปกับเสียงเครื่องสายอย่างไวโอลิน พร้อมทั้งถือเป็นครั้งแรกที่วงใช้ซาวน์กลองอิเล็กโทรนิก ผสมกับเสียงกลองชุดจริงที่ใช้กลอง 2 ชุดตีพร้อมกัน เพื่อเพิ่มมิติของเพลงให้กว้างมากขึ้น นอกจากนั้นยังได้ศิลปินรุ่นพี่อย่าง “WHAL & DOLPH” มาร่วม featuring และมีส่วนร่วมในเพลงนี้ด้วย โดยได้ “น้ำวน” ช่วยทำไลน์กีตาร์โปร่ง และได้ “ปอ” ช่วยเขียนเนื้อเพลงท่อน verse 2 พร้อมทั้งตั้งชื่อเพลงนี้ให้อีกด้วย

ในส่วนของเนื้อหาเพลงนี้ “อูปิม” เขียนเองทุกจั้นตอน โดยหยิบเอาเรื่องคู่รักคู่หนึ่งที่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ลงที่ชายหาดท่ามกลางคืนที่มืดมิด เป็นบรรยากาศที่ทั้งคู่นั่งคุยย้อนถึงเรื่องราวที่ผ่านมา มีแต่ความรักที่ทำให้ร้อนหัวใจ และความสัมพันธ์ที่ไปไม่รอด ทั้งสองเหนื่อยเกินกว่าจะคบกันต่อไป แม้เคยรักกัน แต่ตอนนี้กลับเหนื่อยจนไม่เหลือความรักอีกต่อไปแล้ว เป็นการจบความสัมพันธ์ที่แม้จะเจ็บปวด แต่เหมือนได้ปลดผล่อยบางอย่างไปกับสายลมและคลื่นทะเล


ฟังเพลง สุขสันต์วันสุดท้าย (Last Celebrate) ได้ที่:

https://youtu.be/il5SJW-nW58

13 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page