top of page
Search
  • whattheduckteam

สบายดีไหม? (how r u?)




“Whal & Dolph” (วาฬ & ดอล์ฟ) ศิลปินคู่หูขวัญใจวัยรุ่น Gen Z จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ประกอบด้วย "ปอ" - กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ "น้ำวน" - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีตาร์) สองปลาเพื่อนซี้ ที่เคยฝากผลงานเพลงฮิตติดหูไว้มากมายทั้ง EP. อัลบั้มแรก “Rayon” ที่มีเพลงติดหูยกอัลบั้ม อาทิ “หากมันจะสายเกินไป (Goodbye)”, “เก็บเธอเอาไว้ดูก่อน”, “นานนาน”, “ฉันยังเก็บไว้”, และเพลง “ไม่รู้ทำไม” ที่ปล่อยเพลงเพียงช่วงข้ามคืนก็สามารถพุ่งทะยานขึ้นสู่เพลงอันดับที่ 1 เพลงที่มีคนฟังสูงสุดบนโลกออนไลน์ และตอกย้ำความสำเร็จด้วยอัลบั้มชุดที่ 2 ใช้ชื่อว่า “วิลิศมาหรา” ประกอบด้วยเพลง “ใจเดียว (JAI 1)”, "แล้วเธอ", รวมถึงเพลง “ใจสลาย” และอื่น ๆ อีกมากมาย



“สบายดีไหม (how r u?)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากสองปลา “Whal & Dolph” เพลงป็อปฟังสบายที่ใส่ลายเซ็นความเป็น “วาฬ & ดอล์ฟ” ไว้อย่างชัดเจน ผสมผสานกับดนตรีจังหวะสนุกสนานแต่สอดแทรกความตลกร้ายไว้ในเนื้อเพลง “สบายดีไหม” คำถามธรรมดาที่แอบแฝงไปด้วยความคิดถึง โดยเพลงนี้ เกิดจากการตั้งคำถามของ “ปอ” (ร้องนำ) ว่า ‘ถ้าวันหนึ่ง เราต้องอยู่ไกลกับใครสักคน เขาจะยังนึกถึงเราอยู่ไหม?’ และได้ “น้ำวน” (กีตาร์) มาช่วยในพาร์ทดนตรี ทำให้เพลงนี้ออกอย่างสมบูรณ์แบบ และจากประเด็นนี้ ก็ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจในเพลงใหม่ ซึ่งเป็นการพูดถึงคนที่ยังยึดติดอยู่กับคำสัญญา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเขาจะไม่กลับมาแล้ว แต่ก็ยังอยากรู้ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง จะนึกถึงกันบ้างไหม เพราะลึก ๆ แล้วกลับกลายเป็นเราเองที่ยังคิดถึงเขาอยู่


นอกจากนี้เพลง “สบายดีไหม (how r u?)” ก็สร้างความท้าทายให้กับวงเช่นกัน โดยปอ กล่าวว่า “เพลงนี้ค่อนข้างร้องยากเหมือนกันนะ ผมใช้การร้องเสียงหลบกับเพลงนี้เยอะเลย ซึ่งยังไม่เคยใช้เทคนิคนี้กับเพลงไหนของวงมาก่อนด้วย มันก็เป็นอะไรที่ท้าทายผมเหมือนกัน” สุดท้ายนี้พวกเขาหวังว่าเพลง “สบายดีไหม (how r u?)”จะเป็นเพลงที่ใครหลายคนสามารถเข้าถึงและอินไปกับมันอย่างแน่นอน



ฟังเพลง "สบายดีไหม (how r u?)" ได้ที่:

https://youtu.be/x57nndbNEeA

4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page