top of page
Search
  • whattheduckteam

ดอกไม้แห้ง (Dry Flower)

Updated: Jun 2, 2023



“Uncle Ben” วงดนตรีสุดอินดี้ภายใต้การดูแลของค่ายเพลง What The Duck ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ นับ-เบน รักษนาเวศ (ร้องนำ), นอร์ธ-กฤษณพล โพธิ์ศรี (เบส), อดิ๊บ-ธัชพล ปานนพภา (กีตาร์) และ บาส-พิทิต แสนอินทร์ (กลอง) ที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้ฝากผลงานเพลงฮิตติดกระแสมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “อย่าเป็นฉันเลย”, “โตไปด้วยกัน”, “อยู่เป็นของขวัญให้ฉันก่อน”, “โปรด..ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน” และ “ไม่มีความหมายเลย” เพลงสุดเศร้าเล่าความคิดถึงผ่านเสียงดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Uncle Ben



“ดอกไม้แห้ง | Dry Flower” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับคอนเซปต์ของการพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของวงที่มักจะถูกสงสัยว่าเป็นดอกอะไร ซึ่งสุดท้ายก็ได้คำนิยามว่ามันคือ ดอกไม้แห้ง สื่อถือสิ่งที่จะคอยโอบกอดจิตใจของผู้ฟังไว้เสมอ แม้จะถูกมองข้ามหรือหลงลืมไปบ้าง แต่ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่ดอกไม้ที่แห้งเหี่ยวนั้นก็จะอยู่ตรงนั้นคอยเฝ้ามองและเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ซึ่งเปรียบได้กับเพลงของ Uncle Ben ที่จะช่วยปลอบโยนจิตใจของใครก็ตามในวันที่เค้าต้องจมปลักกับความรู้สึกแย่ ๆ หากได้ฟังเพลงนี้ก็หวังว่าจะทำให้รู้สึกดีขึ้นได้บ้าง



สำหรับเพลงนี้ ก็ได้นักร้องหนุ่มเสียงละมุนอย่าง เรฟ หรือ เรฟ - ศราวุฒิ จากวง PURPEECH มาร่วมเล่าเรื่องราวผ่านเสียงเพลงที่ฟังสบาย แต่มีความหมายที่หนักแน่น นอกจากนี้ยังมีเสียงชวนฝันจากสองสาว อูปิม และ แอนท์ จาก LANDOKMAI ที่ซ่อนอยู่ภายใต้เสียงดนตรีอีกด้วย ถือว่าเป็นการรวมตัวของหนุ่มสาวชาวดอกไม้เลยก็ว่าได้



ฟังเพลง "ดอกไม้แห้ง (Dry Flower)" ได้แล้วที่:

https://youtu.be/TKZxtAlxBaA

148 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page