top of page
Search
  • whattheduckteam

จำเลยรัก (Defendant Of Love)

“จำเลยรักจะอยู่เรือนหอแทนการอยู่เรือนจำ โซ่ตรวนจะกลายเป็นสร้อยคอทองคำ และจะมีศาลผู้พิพากษาอยู่ร่วมเรือนหอจองจำ ไม่ต้องมีคำอนุญาโตตุลาการ ไม่ต้องมายื่นอุทธรณ์ แล้วปล่อยให้ฟ้าเป็นพยาน”

“จำเลยรัก” – เพลงลำดับที่ 2 ล่าสุดจาก EP ชุดใหม่ล่าสุดของศิลปิน Rapper ระดับตำนาน “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) หรือ “กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) หลังจากปล่อยเพลงแรกใน EP อัลบั้มใหม่อย่างเพลง “จำเก่ง” ให้ได้ฟังไปก่อนหน้านี้แล้ว ครั้งนี้กอล์ฟขอดึงศิลปินอิสระเลือดใหม่ เจ้าของเพลง “ขอบคุณ” ที่มียอดฟังใน Youtube สูงถึง 58 ล้านวิวอย่าง “Txrbo” (เทอร์โบ) มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ยอมตกเป็น “จำเลยรัก” ด้วยความเต็มใจ

“จำเลยรัก” เป็นเพลงที่ “เทอร์โบ” และ “กอล์ฟ” ได้ไอเดียมาจากเรื่องความไม่เท่าเทียมกันในความรัก เมื่อเรารักใครสักคน เราจะเห็นเขาตัวใหญ่และมีอำนาจมากกว่าเราเสมอ เปรียบเทียบกับคดีความ คนหนึ่งเป็น “ศาล” และอีกคน “จำเลย” ที่ต้องยอมทำตามทุกคำพิพากษา นอกจากนั้นเพลงนี้กอล์ฟยังได้แรงบันดาลใจการแต่งท่อน Rap มาจาก “ภรรยา” ที่กอล์ฟขอยกให้เป็น “ศาลอาญาประจำบ้าน” และตัวเองขอตกเป็น “จำเลยรัก” ตลอดไป ในส่วนของดนตรีเพลงนี้กอล์ฟยังคงเน้นสร้างความแปลกใหม่ โดยเพลงนี้เป็นการผสมผสานระหว่างแนว R&P ที่มีกลิ่นของดนตรีแบบไทยแบบฉบับของเทอร์โบ ผสมผสานกับบีท Hiphop จังหวะสนุก พร้อมคำสระสรวยตามสไตล์ของกอล์ฟ ทำให้เพลง “จำเลยรัก” ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด



ฟังเพลง จำเลยรัก ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=PSEcZas-QZg&feature=youtu.be

1,509 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page