top of page
Search
  • whattheduckteam

คนสุดท้ายที่คิดถึง (Still the same)




“De Flamingo” (เดอ ฟลามิงโก้) วงดนตรี Pop-Rock มากความสามารถ ประกอบด้วย “โบนัส-ปรินทร์ ดุงโคกกรวด (ร้องนำ,กีตาร์)”, “ปอม- กิจพัฒน์ เย็นฤดี (กีตาร์)”, “จา - สันติสุข วรนุชกุล (เบส)” และ “บีม- กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว (กลอง)” จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ได้ฝากผลงานให้แฟนเพลงได้เห็นกันมาแล้วใน EP Album ที่ชื่อว่า “The Four Men Go” และอัลบั้มเต็มชุดแรกอย่าง “KNIP” รวมถึงเพลงฮิตติดหู อาทิ “รั้น” , “คนสำคัญ”, “ฟังก่อน”, “หากฉัน”, “แค่อีกครั้งเดียว” มากไปกว่านั้นยังส่งเพลง “เท่าที่มี” ที่เป็นตัวแทนของคนธรรมดาและพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคนรัก


ครั้งนี้ทั้งสี่หนุ่มกลับมาพร้อม “คนสุดท้ายที่คิดถึง” ซิงเกิลใหม่ล่าสุด ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักที่เลิกรากันไปแล้วแต่ก็ยังเป็นคนในใจซึ่งกันและกัน โดยหยิบยกสถานการณ์หนึ่งของเพื่อนสนิท ที่บังเอิญไปเจอกับภาพความทรงจำเก่า ทำให้ย้อนกลับไปคิดถึงความหลังที่ผ่านมาที่ยังคงฝังใจ จึงนำเอาไอเดียนี้มาต่อยอดเป็นเรื่องราว โดยคำว่า “คนสุดท้าย” ของเพลงนี้ พูดถึงคนที่ยังคงมีความรู้สึกดี ๆ ความหวังดี ให้อยู่เสมอ ถึงแม้ต้องเลิกรากันไปแล้วก็ตาม แต่เมื่อเวลาที่อีกฝ่ายเจอเรื่องทุกข์ใจขอเป็นฉันได้ไหมคนสุดท้ายที่เธอจะคิดถึง



“แค่เพียงขอให้เธอรับรู้ว่าฉันรักเธออยู่เหมือนเดิม

ถ้าเขาทำให้เธอต้องมีน้ำตาก็ขอให้เธอมองหันมา

แล้วเธอจะมองเห็นว่าคนนี้ อยู่ตรงนี้ ตลอดมา

แล้วเธอจะมองเห็นว่าคนนี้ อยู่ตรงนี้ตลอดมา… ตรงที่เดิม”


ในพาร์ทของดนตรีมีการถ่ายทอดอารมณ์ความเศร้าออกมาได้อย่างสมบูรณ์ผ่านแนวเพลง Pop-Rock ที่ดึงอารมณ์แฟนเพลงได้อยู่หมัดอีกทั้งยังเป็นดนตรีจังหวะใหม่ที่ De Flamingo เองก็ไม่เคยแต่งมาก่อนอีกด้วย



ฟังเพลง "คนสุดท้ายที่คิดถึง (Still the same) ได้ที่:

https://youtu.be/kLu_tSL4xmM

4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page