top of page
Search
  • whattheduckteam

ค.ควาย

Updated: Jun 21, 2019

“ค.ควาย เพลงควาย ๆ สำหรับคนควาย ๆ”

 

“BOWKYLION (โบกี้ไลอ้อน)” หรือ “โบกี้” - พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศศิลปินหญิงเดียวภายใต้สังกัด What The Duck (วอท เดอะ ดัก) กว่า 4 ปีบนเส้นทางสายดนตรีที่สั่งสมประสบการณ์ต่าง ๆ จนขึ้นมายืนอยู่แถวหน้านักร้องหญิงเสียงดี เจ้าของตำนานเพลงเศร้า ไม่ว่าจะเป็น “ใครอีกคน”,“แขนซ้าย”และ “คนไข้”ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนโดนใจวัยรุ่นไปแล้วทั้งประเทศ ล่าสุดเตรียมกลับมาปล่อยเพลงใหม่ “ค.ควาย”เอาใจคนอกหักอีกครั้ง

“ค.ควาย”– ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดลำดับที่ 4 จากศิลปิน BOWKYLION(โบกี้ไลอ้อน)กลับมาครั้งนี้พร้อมกับความเศร้าอกหักรูปแบบใหม่ ไม่ฟูมฟาย ไม่อ่อนแอ แต่จะกลายเป็นความดุดันหนักแน่นแทน เพลงนี้โบกี้บอกว่าใช้เวลาแต่งทั้งเพลงเสร็จภายใน 5 นาที โดยได้ไอเดียและเมโลดี้เพลงระหว่างทำธุระในห้องน้ำ จนเกิดเป็นท่อน “สุดท้ายเธอรักคนเก่า สุดท้ายเธอก็เลือกเขา สุดท้ายคนที่ควาย ก็คือเรา”ซึ่งคำว่า “ค.ควาย”โบกี้เปรียบเทียบกับความโง่ของตัวเองที่ดันไปเลือกเขา ทั้ง ๆ ที่เขาเลือกคนเก่า ไม่เลือกเรา สุดท้ายคนที่เจ็บซ้ำ ๆ ก็คือตัวเราเอง

ในด้านดนตรี เพลงนี้โบกี้ยังคงเขียนเนื้อร้อง ทำนอง เมโลดี้ และขึ้นดนตรีเองทั้งหมด โดยได้ “Yoryeeyee”หรือ “ยี่ มือเบสวง Safe Planet”มาช่วยเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย โดยเพลงนี้ยังคงเอกลักษณ์แนวดนตรีแบบที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งโบกี้เปรียบแนวดนตรี เหมือนการเลือกเสื้อผ้าของตัวเองที่เปลี่ยนสไตล์ไปในแต่ละวัน นอกจากนั้นเพลงนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกใช้เพอร์คัสชั้นที่มี “จังหวะแบบอินเดีย”และใช้เทคนิคเสียงสังเคราะห์โดยใช้เสียงตัวเองมาแซมในท่อนต่าง ๆ มากขึ้น นอกจากนั้นยังเพิ่มสีสันของเพลงด้วย “ท่อนแร็พในแบบฉบับเฉพาะตัว”คือ การแร็พแบบมีเมโลดี้ เน้นความไพเราะของเนื้อร้องและทำนองอีกด้วย ในส่วนของเนื้อร้อง เพลงนี้โบกี้เพิ่มความง่ายฟังง่าย แต่ให้ความรู้สึกดุดัน ซึ่งปกติแล้วBOWKYLION จะเป็นตำนานแห่งเพลงเศร้าร้องไห้ ฟูมฟายคนเดียว แต่เพลงนี้จะฉีกออกไป จะเศร้าไปพร้อม ๆ กับการมีไฟบางอย่างโชดช่วงขึ้นมา เป็นเหมือนผู้หญิงที่จะไม่ยอมแพ้ผู้ชายอีกต่อไป



 

เพลง: ค.ควาย (Your Ex)

ศิลปิน: BOWKYLION

เนื้อร้อง: BOWKYLION

ทำนอง: BOWKYLION

เสียงประสาน: BOWKYLION

โปรดิวเซอร์: BOWKYLION, Yoryeeyee

เรียบเรียง: Yoryeeyee (กีตาร์: TONYHAPPY คียบอร์ด: อัครวินท์ โอภาสสุขสถิต)

มิกซ์ & มาสเตอร์: มณฑล ดิลกชวนิศ

 

Release Date : 16.05.19 🎧 : https://youtu.be/eXKnWmFZ0bY


296 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page