top of page
Search
  • whattheduckteam

ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ (happysad)




“loserpop” (ลูซเซอร์ป็อป) วงดนตรีอินดี้ป็อปมาแรงที่น่าจับตามอง จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ประกอบด้วยสมาชิก ได้แก่ “แบงค์ - ศุภัคศิษฎ์ เงินทวีคูณ” (ร้องนำ) “อั้ม - จุฑาวัช พุทธรัตน์”(กีตาร์) “ทัช - ทรรศน ศรีสวัสดิ์” (กีตาร์) “แพรว - แพรวระวี รุ่งเรืองสาคร“ (คีย์บอร์ด) “กอไผ่ - จิรภัทร อังคุละนาวิน” (เบส) และ “ปืน - ศุภสรรค์ หอสุระพิทักษ์” (กลอง) เจ้าของเพลงฮิตโดนใจที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ เคย, อีกครั้ง, ทางที่ดี, วันเก่า, ฉันและน้ำตา และ ช่อดอกไม้ การันตียอดวิวทะลุล้านทุกเพลง



“ข้างนอกฮาฮา ข้างในฮือฮือ” เพลงป็อปกลิ่นอายย้อนยุค จังหวะมิเดียม ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น loserpop เอาไว้ด้วยเสียงคอรัสที่เป็นท่อนจำของเพลง โดยเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงฮิตในอัลบั้มแรก ทางที่ดี (butterscotch) ที่พูดถึงรักสามเศร้าที่พร้อมจากไปอย่างโดยดี แต่กลับกัน ในเพลงใหม่นี้ เป็นการยอมจากไปแต่ก็ขอยื้อให้นานที่สุด จนเกิดเป็นเพลง “ข้างนอกฮาฮา ข้างในฮือฮือ” อีกทั้งที่มาของชื่อเพลงเกิดจากเสียงฮัมกับดนตรีที่อัดไว้ ซึ่งจะมีความเป็น meme นิด ๆ ซึ่งเข้ากับบุคลิกของวงอยู่แล้ว และได้นำไอเดียมาต่อยอดแต่งเนื้อร้องและทำนองออกมาจนเกิดเป็นเพลงเศร้า “ข้างนอกฮาฮา ข้างในฮือฮือ”



มากไปกว่านั้นเพลง “ข้างนอกฮาฮา ข้างในฮือฮือ” ยังสร้างความท้าทายให้กับวงในแง่ของการออกแบบไลน์ดนตรีที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อน โดยตั้งใจทำออกมาให้ดูมีเส้นเสียงของความย้อนยุค การเลือกใช้ไลน์ดนตรีที่ไม่ซับซ้อน มีความเชื่อมโยงกับเพลงป็อปยุคเก่า หากฟังแล้วรู้สึกถึงเพลงในยุคนั้น แน่นอน



ฟังเพลง "ข้างนอกฮาฮาข้างในฮือฮือ (happysad)" ได้ที่:

https://youtu.be/Bf0_wEIyFJE

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page