top of page
Search
  • whattheduckteam

tsuki (พระจันทร์)




“Landokmai” ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป็อป ประกอบด้วย “อูปิม” หรือ อูปิม-ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) , “แอนท์” หรือ แอนท์-มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์,คอรัส) ศิลปินสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน่าจับตามอง ที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้มากมาย อาทิ “The Diary”, “On The Train” , “Please be true”, รวมถึงเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอย่าง “ด้วยใจยินดี” และ EP อัลบั้ม “Over The Sun”



ครั้งนี้ “Landokmai” กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า“ Tsuki (พระจันทร์)” เป็นเพลงที่พูดถึงความรักที่จบไปแล้ว แต่ยังต้องพบเจอกันอยู่โดยในภาษาญี่ปุ่นคำว่า “Tsuki” แปลว่า “พระจันทร์” และเป็นชื่อบทกวีโบราณของประเทศญี่ปุ่น พูดถึงความรู้สึกของมนุษย์ที่มีหลากหลายรูปแบบ “Tsuki” จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา อูปิมกล่าวว่า “พระจันทร์มันมีหลากหลายรูปทรง มีทั้งครึ่งเสี้ยว เต็มดวง ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนความรู้สึกของมนุษย์ ที่มีหลากหลายรูปแบบเช่นกัน” และถือได้ว่าเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวได้อย่างตรงไปตรงมารวมถึงมู้ดของเพลงที่ชัดเจนขึ้นซึ่งแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง



“จันทร์เจ้าเอย ฉันเคยมีรักล้นใจให้ใครบางคน แต่เขาก็ปล่อยทิ้งง่ายดายเสียจนเจ็บใจให้ช้ำ”



โดยในเพลง “ Tsuki (พระจันทร์)” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านดนตรีแนวโฟล์คที่ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นผสมกับเอกลักษณ์ความเป็น Landokmai ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะซาวน์ของกีตาร์คลาสสิคและการร้อยเรียงคอร์ดในเพลงนี้ รับรองเลยว่าหากใครได้ฟังจะต้องตกอยู่ในภวังค์อย่างแน่นอน



ฟังเพลง "Tsuki (พระจันทร์)" ได้ที่:

https://youtu.be/ry2rCGWl1wY

2 views0 comments
bottom of page