top of page
Search
  • whattheduckteam

hate you, love you

“Hate you, Love you. No matter what you put me through”

“hate you, love you” - เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 3 จาก EP Album ชุดใหม่ “Mojito” จากศิลปินดูโอ้พี่น้อง “Plastic Plastic” (พลาสติก พลาสติก) ประกอบด้วย “เพลง - ต้องตา จิตดี” และ “ป้อง – ปกป้อง จิตดี” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่กลับมาปล่อยเพลงใหม่พร้อมกันทั้ง EP Album ให้แฟน ๆ ฟังกันแบบจุใจ หลังจากส่ง 2 เพลงโดนใจแฟน ๆ มาก่อนหน้านี้แล้วอย่าง “ฮัม” และ “ร้อน” ที่กวาดกระแสตอบรับไปอย่างอบอุ่น

โดยเพลงนี้เกิดจาก “ป้อง” แต่งเมโลดี้ท่อนแรกของเพลงที่สะดุดหู “เพลง” ให้คิดถึงประโยค “ทั้งรัก ทั้งเกลียด” เลยหยิบท่อนนี้มาสื่อถึงความรักความสัมพันธ์ที่บางครั้งก็รักมาก บางครั้งก็หมั่นไส้ และบางครั้งก็อยากจะเกลียดในเวลาเดียวกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วอารมณ์ที่แปรปรวนแบบนี้ ก็นับเป็นเรื่องปกติที่มักจะเกิดขึ้นในทุกความสัมพันธ์อยู่แล้ว เพลงเลยอยากนำเสนอมุมมองอีกด้วยของความสัมพันธ์ มาเล่าในแบบฉบับของวง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ “Plastic Plastic” เล่าเรื่องความสัมพันธ์แบบตรงไปตรงมา นอกจากนั้นยังถือเป็นเพลงแรกที่วงใช้คำว่า “Hate” สื่ออารมณ์แบบสุดขั่วอีกด้วย ในส่วนของดนตรี ป้องตั้งใจทำดนตรีที่ให้คนฟังรู้สึกถึงบรรยากาศอารมณ์แบบ “ไบโพลาร์” ในขณะเดียวกันก็ใช้เสียง “ทรัมเปต” แทรกอารมณ์แปรปรวนที่ฟังดูซ่า ๆ กวน ๆ อีกด้วย

“Mojito” อีพีอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดของ “Plastic Plastic” (พลาสติก พลาสติก) ที่ถือเป็นการเติบโตอีกก้าวของวง เพราะนอกจากวัยที่เติบโตและมีประสบการณ์ชีวิตรอบด้านมากขึ้น ในส่วนของดนตรีเองก็แปลกใหม่มากขึ้นตามไปด้วย โดยวงใช้ “Mojito” เครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่รสชาติร้อนแรง มาเปรียบกับแนวดนตรีที่ไม่ได้มีความละมุนละไมเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่เป็นรสชาติแอลกอฮอล์ที่มีความ “ขม” ปะปนอยู่ในความหวาน โดยวงตั้งใจหยิบเอาเรื่อง “ความสัมพันธ์” มาเป็นธีมหลักของอัลบั้ม ซึ่งทุกเพลงสะท้อนอารมณ์ที่แตกต่างกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คิดถึง, รัก, โกรธ, เกลียด และ เศร้า และนำมาเล่าอย่างตรงไปตรงมามากที่สุดอีกด้วย


ฟังเพลง Hate you Love you ได้ที่

https://youtu.be/r0RBIn-RnSA

100 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page