top of page
Search
  • whattheduckteam

30 cm



“QLER” (คิว-ฐิติพงศ์ เกิดแก้ว) ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เจ้าของเพลงคลั่งรัก ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 36 ล้านวิว อย่างเพลง “จีบ” รวมไปถึงผลงานเพลงมากมายไม่ว่าจะเป็น รูปถ่าย, เพื่อนกันวันพุธ, ธันวาคม, กอด, แมรี่คิดมาก รวมถึงเพลง คิดถึง ที่เปรียบความคิดถึงเหมือนกับเชือก ที่คอยผูกเราไว้ไม่ให้ไปไหน และในทุก ๆ เพลงของ QLER ได้แฝงเอกลักษณ์ของเขา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนเนื้อหาและดนตรีที่มีเอกลักษณ์อีกด้วย


“30 cm” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่ยังคงคอนเซปต์ของการแอบรัก โดยเพลงนี้ “คิว” หยิบเอาเรื่องราวจากสิ่งรอบตัวมามาเขียนเป็นเพลง ซึ่งเพลงนี้แรงบันดาลใจหลักเกิดจากการขึ้นลิฟต์ ในช่วงที่มีคนร่วมทางเยอะ ๆ จนต้องแนบชิดกัน บวกกับคิวได้ดูซีรีส์เรื่องหนึ่งที่พูดถึงการที่ต้องรักษาระยะห่างระหว่างความสัมพันธ์ของกันและกัน จึงเป็นที่มาของเพลง “30 cm” โดนคิวกล่าวว่า คิวเชื่อว่าคนเรามีระยะห่างในทุก ๆ ความสัมพันธ์ ไม่เท่ากันซึ่งส่วนตัว คิวคิดว่าระยะ 30 cm เป็นระยะห่างที่กำลังพอดีสำหรับคิว และในอีกมุมหนึ่งก็อาจสื่อความหมายถึง “ระยะความปลอดภัยของความสัมพันธ์” ที่เหมาะสำหรับคนแอบรัก ซึ่งหากเข้าใกล้หรือล้ำเส้นไปมากกว่านี้ ก็อาจะทำให้เผลอพูดความในใจออกไปได้ และหากอีกฝ่ายไม่ได้คิดเช่นเดียวกันความสัมพันธ์ครั้งนี้ก็คงจบลง



โดยพาร์ทดนตรี QLER ได้เล่าเรื่องราวครั้งนี้ผ่านเป็นแนวเพลง Pop ที่ตั้งใจทำออกมาให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในลิฟต์ อีกทั้งยังเพิ่มสีสันให้กับเพลงนี้โดยใช้เครื่องเป่าอย่าง Saxophone เข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศของเพลงนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น



ฟังเพลง "30 cm" ได้ที่:

https://youtu.be/3L1Wkvis9KQ


14 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page