top of page
Search
  • whattheduckteam

ทางออก (way out)

“ฉันเขียนเพลงนี้มาเพื่อให้เธอได้พบทางออก

อยากให้เธอยิ้มให้ฉัน แค่เท่านั้น เท่านั้น ”

 

De Flamingo (เดอ ฟลามิงโก) - วงดนตรี Indy Pop-Rock (อินดี้ป็อป-ร็อค) เลือดใหม่สีสันจัดจ้าน สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) นำโดย “โบนัส” – ปรินทร์ ดุงโคกกรวด (ร้องนำ และกีตาร์) “ปอม” - กิจพัฒน์ เย็นฤดี (กีตาร์) “จา” - สันติสุข วรนุชกุล (เบส) และ “บีม” - กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว (กลอง) 4 หนุ่มนักดนตรีที่ลงมือทำตามความฝันตลอด 3 ปีที่ผ่านมาบนเส้นทางสายดนตรี เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต “KNIP” (K-NIP) ที่ 4 หนุ่มต่อยอดความฝัน-ชีวิต-ความรัก และมิตรภาพระหว่างเพื่อน โดยยึด concept “สีชมพู” ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของวงมาแต่งเติมให้ชัดเจนในรูปแบบของดนตรีมากยิ่งขึ้น โดย “KNIP” มาจากคำว่า “PINK” กลับหลัง หมายถึงอีกด้านหนึ่งของสีชมพูที่วงอยากนำเสนอ โดยสอดแทรกเฉดสีต่าง ๆ เอาไว้ภายในเพลง ซึ่งทุกเพลงก็จะให้อารมณ์และความรู้สึกแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังเป็นภาคต่อของ EP Album The Four Men Goes ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกด้วย

“ทางออก” (Way Out) – เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 4 จากอัลบั้มเต็มชุดแรก “KNIP” ที่วงกลับมาครั้งนี้พร้อมกับแนวเพลงทดลองครั้งใหม่ ทั้งด้านเนื้อร้องและดนตรี โดยเริ่มต้นจาก “โบนัส” ส่งคอร์ดและเมโลดี้เพลงที่ฟังแล้วสดใสแตกต่างจากเพลงอื่น ๆ ของวงมาให้ ซึ่งวงเองยังขาดเพลงที่ให้กำลังใจและแรงบันดาลใจอยู่พอดี “จา” จึงรับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง โดยหยิบเอาความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ภาวการณ์หมดไฟ ร่วมถึงการหมดแรงบันดาลใจมาถ่ายทอด ผ่านเนื้อเพลงท่อน “ออกไปหาให้ลมทะเลได้พัดผ่าน ใหภูเขาได้พาความเศร้าครั้งนี้ไป” ชวนทุกคนออกไปพักผ่อน ลองทำอะไรที่อยากทำ สร้างพลังให้กับตัวเองอีกครั้ง

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ ถือเป็นเพลงแรกที่มีจังหวะสนุกสนานแต่ผ่อนคลายมากที่สุดของวง ด้วยจังหวะเบสและกลองที่เน้น Groove ชวนโยกทั้งเพลงที่ “บีม” เลือกใช้ซาวน์สังเคราะห์ทั้งหมด ส่วนเสียงกีตาร์ท่อน Solo “ปอม” ใช้วิธี Improvise ด้นสดด้วยการเปิดเพลงแล้วคิดใหม่ตอนนั้นเลย ซึ่งซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายการทำงานของวงไปอีกขั้น




Artist: De Flamingo

Lyrics: สันติสุข วรนุชกุล , ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์

Composer: ปรินทร์ ดุงโคกกรวด

Arranged: กิจพัฒน์ เย็นฤดี

Vocal: ปรินทร์ ดุงโคกกรวด

Guitar: กิจพัฒน์ เย็นฤดี , ปรินทร์ ดุงโคกกรวด

Bass: สันติสุข วรนุชกุล

Drums, Synthesizers: กิจพัฒน์ เย็นฤดี

Produced: ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์

Mixed & Mastering: มลฑล ดิลกชวนิศ

Engineered: ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ , ภาคิน วัฒนรุกข์

Recording at ทรยศสตูดิโอ

สังกัด: What The Duck (วอท เดอะ ดัก)


Release Date : 22.08.19

27 views0 comments

Recent Posts

See All

Sea

bottom of page