top of page
Search
  • whattheduckteam

ฉันเอง...นี่ไง (It's me)

“...กาลครั้งหนึ่ง ณ ที่แสนไกล ฉันคือคนหนึ่ง ที่เฝ้ารอหัวใจ...จากคนไร้หัวใจ”

“Landokmai” (ลานดอกไม้) - สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) วงดนตรีหญิงล้วน Indy-Pop รุ่นใหม่ที่มีแนวดนตรีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยสไตล์เพลงที่มีกลิ่นอายบรรยากาศแบบ Dream-Pop ผสมผสานความเก่าวินเทจแบบยุคเก่า ที่เน้นเสียงสังเคราะห์แปลก ๆ และเสียงจากกีตาร์โปร่ง และเนื้อหาที่เพ้อฝันตามแบบหญิงสาววัยรุ่นที่กำลังเติบโต ประกอบด้วย “อูปิม - ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง” (ร้องนำ) และ “แอนท์ – มนัสนันท์ กิ่งเกษม” (กีตาร์, คอรัส) เตรียมกลับมาปล่อยเพลงใหม่อีกครั้ง พร้อม EP Album เต็มชุดแรกในชีวิต หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินลำดับล่าสุดของค่ายไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ฉันเอง...นี่ไง” (It’s me) – เพลงใหม่ล่าสุดจากวงดนตรีดูโอ้หญิงล้วนอย่าง “Landokmai” (ลานดอกไม้) ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมแนวเพลงที่เติบโตขึ้นตามช่วงวัย โดยเพลงนี้วงหยิบแนวดนตรีของวงระดับตำนานอย่าง The Beatles ที่มีกลิ่นอายแบบยุค 60 มาผสมผสานบรรยากาศเพลงแบบวินเทจ และซาวน์ดีไซน์ที่พาอารมณ์ให้รู้สึกเหมือนตกอยู่ในภวังค์ ซึ่งดนตรีเพลงนี้มีความหนักแน่นมากขึ้น เกิดจากการอัดเครื่องดนตรีจริงทุกชิ้น เพราะวงตั้งใจให้ซาวน์เติบโตขึ้นจากเดิมด้วย พร้อมทั้งเนื้อหาของเพลงที่ฟังแล้วไม่หวานเท่าเพลงก่อน ๆ เพราะวัยที่โตขึ้น ย่อมมีรสชาติชีวิตใหม่ ๆ เข้ามาแต่งแต้มให้หลากหลายมากขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นการเล่าเรื่องแบบผู้หญิงเหมือนเดิม

ในส่วนของเนื้อหา “อูปิม” (นักร้องนำ) หยิบความสัมพันธ์ที่พบเห็นจากคนรอบ ๆ ตัวได้ทั่วไปอย่างการแอบชอบเพื่อน หรือคนใกล้ตัว มาถ่ายทอดผ่านการเขียนเพลงเหมือน “เรื่องเล่านิทาน” ในจินตนาการของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่สุดท้ายแล้วก็ไม่สมหวังกับความรัก แต่ก็ขอเพียงให้เขารู้ว่ามีอีกคนหนึ่งที่คอยมอบความรักให้เสมอ ซึ่งถือเป็นการเขียนเพลงทีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวง โดยสิ่งที่เพิ่มความพิเศษให้เพลงนี้มากขึ้น นั่นคือ เสียงร้องและวิธีการร้องของอูปิมที่พาให้คนฟังค่อย ๆ ตกอยู่ในภวังค์และคล้อยตามเรื่องราวในเพลงไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเพลงนี้ยังคงได้ “พี” ศิลปินวงจาก “YEW” มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์เช่นเดิม


ฟังเพลง ฉันเอง.. นี่ไง ได้ที่

https://youtu.be/ZgDvWtC__Xw

98 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page