top of page
Search
  • whattheduckteam

คิดถึงแต่ (Untold)

“เราไม่รู้หรอก ว่าเขาจะรู้ไหมที่เรารักเขา

เป็นความรักแบบไม่หวังอะไรตอบแทน แค่ได้คิดถึงทุกวันก็มีความสุขดีแล้ว”

 

“Bowkylion” (โบกี้ไลอ้อน) – ศิลปินสาวเสียงร้องคุณภาพ สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เจ้าของเพลงฮิตข้ามปีที่ครองใจคนฟังวัยรุ่นอย่าง “ลงใจ” ทะยานติดชาร์ตเพลงฮิต 1 ใน 5 อันดับที่คนฟังเยอะมากที่สุดทุกแพลตฟอร์ม ยาวนานกว่า 3 เดือนพร้อมทั้งกวาดยอดวิวถล่มทลายไปกว่า 20 ล้านวิวภายในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนั้นยังสร้างกระแส “ลงใจฟีเว่อร์” ทั่วประเทศ เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีคนร้องท่อนฮุค “โอ้ย เจ็บไปทั้งหัวใจทำไมยังทน” ได้ ล่าสุดโบกี้เตรียมปล่อยเพลงใหม่อีกครั้ง และกลับมาพร้อมกับ “เพลงรัก” ซึ่งถือเป็นเพลงแรกที่โบกี้หยิบเอามุมมองความรักแบบบวก ๆ มาถ่ายทอด เพราะทุกเพลงก่อนหน้านี้ โบกี้เน้นถ่ายทอดอารมณ์ช้ำอกหัก จนแฟน ๆ ยกให้เป็น

“เจ้าแม่เพลงเศร้าน้ำตาแตก” เป็นที่เรียบร้อย


“คิดถึงแต่” (untold) – เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 7 เพลงรักเพลงแรกจาก “Bowkylion” (โบกี้ไลอ้อน) ถึงแม้โบกี้จะนิยามเพลงนี้ว่า “เพลงรัก” แต่กลับเป็นรักในรูปแบบอื่น ๆ เพลงนี้โบกี้ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แอบแฝงความหม่นไว้ โดยใช้คำว่า “คิดถึง” แทนความรู้สึกรักเพราะถือว่าการคิดถึงใครสักคนหนึ่งทุก ๆ วัน มันก็มีความสุขดีแล้ว เหมือนกับความรักที่บางครั้งไม่มีสถานะ เพราะเราแค่รักเขาเฉย ๆ

โดยที่เขาไม่เคยรู้อะไรเลย และเราเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าเมื่อไหร่เขาจะรู้ตัวสักที ต่อให้คิดถึงแค่ไหนก็ต้องทน แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้หวังอะไรตอบแทนจากเขาเพียงแค่เห็นเขามีความสุขก็ดีใจ เพลง “คิดถึงแต่” มันเลยเป็นเพลงรักที่สุขไม่สุดอยู่ดี


ในส่วนของดนตรี เพลงนี้โบกี้ยังคงเริ่มต้นทำเองทุกขั้นตอนเช่นเดิม ทั้งเนื้อร้องและทำนองดนตรี แต่ที่พิเศษกว่าเพลงก่อน ๆ คือเพลงนี้เริ่มทำที่เชียงใหม่ ในช่วงที่แอบไปพักหาแรงบันดาลใจ และไม่ได้เอาอุปกรณ์ใด ๆ ติดตัวไปเลย จนต้องยืมคอมพิวเตอร์เพื่อนเพื่อขึ้นเดโม่โดยเพลงนี้โบกี้ตั้งใจให้เพลงมี “ความมินิมอลเรียบง่ายที่สุด” เมโลดี้ไม่หวือหวา แต่ในความเรียบนั้นมันเปรียบเสมือนความรักที่เรามีเขาไปเรื่อย ๆไม่หวือหวา ไม่พิเศษอะไรมากมาย แต่เป็นความรักที่เรามีให้ทุกวัน ซึ่งเพลงนี้ยังได้ “Yoryeeyee” หรือ “ยี่ วง Safeplanet” มาเป็รโปรดิวเซอร์คู่ใจเช่นเคย




Release Date : 12.03.20

816 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page